Các xe Piaggio hiện nay đang bán tại thị trường Việt Nam đựơc sử dụng loại động cơ thế hệ mới của Piaggio (LEADER- Low Emision Advance ange) – động cơ thải ít khí xả ra môi trường với bộ chuyển đổi chất xúc tác thứ cấp. Đạt tiêu chuẩn Euro2 về khí xả. Động cơ xe với tỷ số nén lớn từ 10:1 đến 11.5:1 do vậy yêu cầu sử dụng xăng là loại không chì có chỉ số ốc tan tối thiểu là 92 (RON92), tốt nhất là RON 95. Nếu sử dụng loại xăng có trị số ốc tan thấp hơn (như RON90) thì cháy không hết, hiệu xuất thấp và dễ sẩy ra cháy kích nổ làm hư hỏng động cơ. Do vậy người sử dụng cẩn dùng đúng chủng loại xăng mà nhà sản xuất khuyến cáo.

Vặn tay ga vài 2-4 lần rồi ấn công tắc đề và chỉ đề tối đa 4 lần nếu vẫn chưa nổ máy. Lý do vặn tay ga vì trong chế hoà khí của xe Piaggio trang bị bơm tăng tốc. Mỗi khi vặn tay ga, xăng sẽ bơm trực tiếp vào chế hoà khí để tăng lượng xăng để hỗ trợ quá trình khởi động. Người sử dụng cũng chú ý khi xe tắt máy không nên để trẻ em vặn tay ga khi. Việc này làm cho xăng tự bơm vào chế làm ướt bury, tốn xăng và xe rất khó khởi động.

Dầu máy có tác dụng bôi trơn các bề mặt chuyển động để giảm ma sát, làm kín các bề mặt chi tiết chuyển động, làm sạch các chất bẩn trong động cơ và làm mát một phần các chi tiết trong động cơ. Với những tác dụng như trên nên cần thiết phải có dầu bôi trơn cho đông cơ trong quá trình hoạt động. Tuỳ thuộc vào từng loại động cơ và tính năng kỹ thuật của xe mà nhà sản xuất yêu cầu sử dụng loại dầu thích hợp. Với xe Piaggio sử dụng loại động cơ giảm ít khí xả ra môi trường. Tỷ số nén trong động cơ rất cao từ 10,1:1-11.1:1 với xe làm mát bằng không khí và 11.5:1-12.5:1 với loại làm mát bằng nước. Tốc độ vòng quay lớn nhất lên đến 10,000 vòng/phút. Đồng thời sử dụng ổ đỡ trục cơ bằng bạc chứ không phải bằng vòng bi. Do vậy cần dầu bôi trơn tiêu chuẩn rất cao. Piaggio khuyến cáo khách hàng sử dụng loại dầu bôi trơn như sau: Gốc tổng hợp (Fully-synthetic), độ nhớt SAE: 5W-40, phẩm cấp API:SJ. Với dầu gốc tổng hợp đáp ứng được yêu cầu làm việc khắc nghiệt khi động cơ hoạt động ở tốc độ, nhiệt độ, áp suất cao do vậy giá thành của sản phẩm khá cao. Đó chính là nguyên nhân giá thành khác biệt của loại dầu gốc tổng hợp và dầu gốc khoáng bình thường.

Dầu sử dụng cho hộp giảm tốc cho xe Piaggio được khuyến cáo sử dụng là loại dầu hộp số, độ nhớt SAE: 80W/90, phẩm cấp API: GL3. Dầu hộp giảm tốc này cần phải được thay thế sau mỗi 3,000 km. Việc thay thế cần được thực hiện bởi trung tâm bảo hành Piaggio.

Tất cả các xe scooter Piaggio đều sử dụng lốp không săm. Đây là loại lốp rất an toàn và thuận lợi trong quá trình sử dụng. Khi bị vật nhọn đâm vào, lốp xe sẽ xuống hơi từ từ nên an toàn chứ không nổ như xe có săm. Trong quá trình sử dụng, đương nhiên áp suất lốp xe sẽ dò rỉ đi và cần phải bơm lại. Trong khoảng 10 ngày quý khách nên kiểm tra áp suất lốp và bơm vào nếu thấy non. Áp suất của các loại lốp cho xe Piaggio, lốp trước: 1.8-2kg/cm2, lốp sau: 2.2-2.5kg.cm2. Để thuận lợi cho sử dụng, quý khách nên tự trang bị bộ vá xe nhanh sẵn trong cốp. Nếu bị thủng lốp qúy khách có thể tự vá lốp, điều này càng có ý nghĩa mỗi khi đi xa.

Xe Piaggio thường trang bị loại bình ắc quy nước. Dung tích bình ắc quy là loại bình 12V-9Ah. Do vậy nước sẽ bay hơi trong quá trình sử dụng. Vì vậy cần thường xuyên kiểm tra điện áp và lượng nước trong bình mỗi khi thay dầu máy sao cho luôn nằm trong vạch giới hạn Min-Max. Bình ắc quy sẽ tự phóng điện nếu xe không sử dụng trong một thời gian dài. Đó là hiện tượng tự nhiên của sự phóng điện. Do vậy khi không sử dụng xe trong khoảng 20 ngày trở lên cần phải nạp lại ắc quy trước khi sử dụng. Những mẫu xe Piaggio hiện đang bán tại thị trường Việt Nam hiện nay đều trang bị loại đèn pha công suất lớn 55W-60W và luôn sáng mỗi khi bật khoá điện. Do vậy quý khách hàng bật khoá điện mà không nổ máy ngay thì điện sẽ tiêu thụ cho bóng đèn làm tụt điện áp bình, gây khó khăn cho quá trình khởi động.

GỬI CÂU HỎI

Nếu bạn không tìm thấy thông tin mình cần hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi

Search
Hotline